• Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai tại cấp huyện
  • Thời gian đăng: 5/31/2018 10:14:37 AM
  • Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai tại cấp huyện

    Trình tự thực hiện

    - Bước 1: Tiếp nhận đơn

     Nếu khiếu nại lần hai thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện theo Điều 18 Luật khiếu nại thì người khiếu nại phải gửi đơn kèm theo bản sao quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu và các tài liệu liên quan.

    - Bước 2: Thụ lý đơn

    Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của mình, cơ quan có thẩm quyền thụ lý đơn để giải quyết và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, người giải quyết khiếu nại lần đầu biết; trường hợp không thụ lý để giải quyết thì thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại và nêu rõ lý do.

    - Bước 3: Xác minh vụ việc khiếu nại.

    Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào vào nội dung, tính chất của việc khiếu nại tiến hành xác minh, kết luận nội dung khiếu nại. Việc xác minh thực hiện theo quy định tại khoản 2, 3, 4 Điều 29 Luật khiếu nại, Mục 2, chương II của Thông tư số  07/2013/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.

    -          Bước 4: Tổ chức đối thoại

    Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, cơ quan có thẩm quyền tiến hành đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại, hướng giải quyết khiếu nại, thông báo bằng văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung việc gặp gỡ, đối thoại.

    Khi đối thoại, đại diện cơ quan thẩm quyền nêu rõ nội dung cần đối thoại; kết quả xác minh nội dung khiếu nại; người tham gia đối thoại có quyền phát biểu ý kiến, đưa ra những bằng chứng liên quan đến vụ việc khiếu nại và yêu cầu của mình.

    Việc đối thoại được lập thành biên bản; biên bản ghi rõ ý kiến của những người tham gia; kết quả đối thoại, có chữ ký hoặc điểm chỉ của người tham gia; trường hợp người tham gia đối thoại không ký, điểm chỉ xác nhận thì phải ghi rõ lý do, biên bản này được lưu vào hồ sơ vụ việc khiếu nại. Kết quả đối thoại là một trong các căn cứ để giải quyết khiếu nại.

    - Bước 5: Ra quyết định giải quyết khiếu nại và công khai quyết định giải quyết.

    Chủ tịch UBND cấp huyện ra quyết định giải quyết khiếu nại bằng văn bản. Nội dung Quyết định giải quyết khiếu nại có các nội dung: Ngày, tháng, năm ra quyết định; Tên, địa chỉ của người khiếu nại, người bị khiếu nại; Nội dung khiếu nại; Kết quả giải quyết khiếu nại của người giải quyết khiếu nại lần đầu; Kết quả xác minh nội dung khiếu nại; Kết quả đối thoại; Căn cứ pháp luật để giải quyết khiếu nại; Kết luận nội dung khiếu nại là đúng, đúng một phần hoặc sai toàn bộ. Trường hợp khiếu nại là đúng hoặc đúng một phần thì yêu cầu người có quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại sửa đổi, hủy bỏ một phần hay toàn bộ quyết định hành chính, chấm dứt hành vi hành chính bị khiếu nại. Trường hợp kết luận nội dung khiếu nại là sai toàn bộ thì yêu cầu người khiếu nại, người có quyền, nghĩa vụ liên quan thực hiện nghiêm chỉnh quyết định hành chính, hành vi hành chính; Việc bồi thường cho người bị thiệt hại (nếu có); Quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Toà án.

    Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày có quyết định giải quyết khiếu nại lần 2, gửi quyết định giải quyết khiếu nại cho người khiếu nại, người bị khiếu nại, người giải quyết khiếu nại lần đầu, người có quyền, nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến. Ủy ban nhân dân huyện công khai quyết định giải quyết khiếu nại theo một trong các hình thức sau đây:  Công bố tại cuộc họp cơ quan, tổ chức nơi người bị khiếu nại công tác; Niêm yết tại trụ sở cơ quan; Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng.

    Cách thức thực hiện

    Công dân gửi đơn trực tiếp hoặc theo đường bưu điện

    Thành phần, số lượng hồ sơ

    Theo quy định tại Điều 43, Luật khiếu nại:

    - Thành phần hồ sơ, bao gồm:

    + Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại;

    + Tài liệu, chứng cứ do các bên cung cấp;

    + Biên bản kiểm tra, xác minh, kết luận, kết quả giám định (nếu có);

    + Biên bản tổ chức đối thoại (nếu có);

    + Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu

    + Các tài liệu khác có liên quan.

    - Số lượng hồ sơ: 01 bộ

    Thời  hạn giải quyết

    Theo Điều 37, Luật khiếu nại:

    Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 45 ngày,  kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.

     Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn, thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 70 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.

    Đối tượng thực hiện TTHC

    - Cá nhân

    - Tổ chức

    Cơ quan thực hiện TTHC

    - Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND huyện

    - Cơ quan trực tiếp thực hiện: Thanh tra huyện, các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện.

    Kết quả thực hiện TTHC

     

    Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai

    Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

    Các mẫu văn bản ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ ngày 31/10/2013 quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính.

    Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC

    Theo Điều 36, Luật khiếu nại:

    1. Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại.

    2. Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật.

    3. Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hạn, thời hiệu theo quy định của Luật Khiếu nại.

    4. Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai.

    5.Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết.

    Căn cứ pháp lý của TTHC

    - Luật khiếu nại năm 2011;

    - Nghị định 75/2012/NĐ-CP ngày 3/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

    - Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính

     

    Mẫu số : 01 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/TB-…….

    ……., ngày … tháng … năm …

    THÔNG BÁO

    Về việc thụ lý giải quyết khiếu nại ...(3)

    Kính gửi: ……………….(4)…………………

    Ngày ... tháng... năm ...(2)... đã nhận được đơn khiếu nại của ……….(4)...............

    Địa chỉ:......................................................................................................................

    Số CMND/Hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp: ……………………..(5)...............................

    Khiếu nại về việc …………………………………(6)...................................................

    Sau khi xem xét nội dung đơn khiếu nại, căn cứ Luật khiếu nại năm 2011, đơn khiếu nại đủ điều kiện thụ lý và thuộc thẩm quyền giải quyết của ………………..(7).....................................................................................

    Đơn khiếu nại đã được thụ lý giải quyết kể từ ngày ... tháng ... năm ...

    Vậy thông báo để …….(4)……….. được biết./.

    Nơi nhận:
    - Như trên;
    - ….(8)….;
    - …..(9)….;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
    (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

    ____________ 

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại.

    (3) Lần giải quyết khiếu nại: "lần đầu" hoặc "lần hai".

    (4) Họ tên người khiếu nại (hoặc tên cơ quan, tổ chức khiếu nại).

    (5) Nếu người khiếu nại không có CMND/Hộ chiếu thì ghi các thông tin theo giấy tờ tùy thân.

    (6) Tóm tắt nội dung khiếu nại.

    (7) Người giải quyết khiếu nại.

    (8) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến (nếu có).

    (9) Tên cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp (trừ trường hợp giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức).

     

    Mẫu số: 02 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/TB-…….

    ……., ngày … tháng … năm …

     

    THÔNG BÁO

    Về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại

    Kính gửi: ……………..(3)…………….

    Ngày ... tháng ... năm ..., ...(2)... đã nhận được đơn khiếu nại của …………(3)........

    Địa chỉ:........................................................................................................................

    Số CMND/Hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp: …………………………(4)...........................

    Khiếu nại về việc ………………………………………………….(5).............................

    Sau khi xem xét nội dung đơn khiếu nại, căn cứ Điều 11 Luật khiếu nại năm 2011, đơn khiếu nại không đủ điều kiện để thụ lý giải quyết vì lý do sau đây:

    ………………………………………………………………..(6)........................................

    ....................................................................................................................................

    Vậy thông báo để ……….(3)……….. được biết./.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như trên;
    - ….(7)….;
    - …..(8)….;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
    (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại.

    (3) Họ tên người khiếu nại (hoặc tên cơ quan, tổ chức khiếu nại).

    (4) Nếu người khiếu nại không có CMND/Hộ chiếu thì ghi các thông tin theo giấy tờ tùy thân.

    (5) Tóm tắt nội dung khiếu nại.

    (6) Lý do của việc không thụ lý giải quyết khiếu nại.

    (7) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến (nếu có).

    (8) Tên cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp (trừ trường hợp giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức).

     

     

     

     

     

     

     

    Mẫu số: 03 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/TB-…….

    ……., ngày … tháng … năm …

     

    QUYẾT ĐỊNH

    Về việc giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại

    …………………...(3)…………………….

    Căn cứ Luật khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

    Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

    Căn cứ Thông tư số .../2013/TT-TTCP ngày ... tháng ... năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;

    Căn cứ …………………………………………….(4).................................................. ;

    Xét đề nghị của …………………………………..(5).................................................. ,

    QUYẾT ĐỊNH:

    Điều 1. Giao ....(6).... tiến hành xác minh làm rõ nội dung khiếu nại của ....(7).... về việc ....(8)....

    ....(6).... báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại nêu trên với ....(3).... trước ngày... tháng ... năm ...

    Điều 2. Người đứng đầu ....(6)...., ....(9).... chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như Điều 2;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người giải quyết khiếu nại
    (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị thụ lý giải quyết khiếu nại.

    (3) Chức danh của người có thẩm quyền ban hành quyết định giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại.

    (4) Văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định.

    (5) Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đề xuất việc giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại.

    (6) Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại.

    (7) Họ tên người khiếu nại (hoặc tên cơ quan, tổ chức khiếu nại).

    (8) Nội dung được giao xác minh.

    (9) Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan.

     

     

     

     

    Mẫu số : 04 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/TB-…….

    ……., ngày … tháng … năm …

     

    QUYẾT ĐỊNH

    Về việc xác minh nội dung khiếu nại

    ………………...(3)………………..

    Căn cứ Luật khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

    Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

    Căn cứ Thông tư số .../2013/TT-TTCP ngày ... tháng ... năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;

    Căn cứ ……………………………………………(4).................................................... ;

    Căn cứ ……………………………………………(5).................................................... ;

    Xét đề nghị của …………………………………..(6)................................................... ,

    QUYẾT ĐỊNH:

    Điều 1. Tiến hành xác minh nội dung khiếu nại của ...(7)... về việc ……(8)……

    Thời gian xác minh là ……. ngày làm việc.

    Điều 2. Thành lập Đoàn/Tổ xác minh gồm:

    1. Ông (bà) ……………………… chức vụ....................... Trưởng Đoàn/Tổ trưởng;

    2. Ông (bà) ……………………… chức vụ......... Phó trưởng Đoàn/Tổ phó (nếu có);

    3. Ông (bà) ……………………… chức vụ........................................... Thành viên;

    4. ................................................................................................................................

    Đoàn/Tổ xác minh có nhiệm vụ kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung khiếu nại được nêu tại Điều 1 Quyết định này.

    Trưởng Đoàn/Tổ trưởng Tổ xác minh, thành viên Tổ xác minh thực hiện quyền, nghĩa vụ của người có trách nhiệm xác minh theo quy định tại Luật khiếu nại và quy định pháp luật có liên quan.

    Điều 3. ...(9)..., những người có tên tại Điều 2 và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như Điều 3;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người ban hành quyết định xác minh
    (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định xác minh nội dung khiếu nại.

    (3) Chức danh của người có thẩm quyền ban hành quyết định xác minh nội dung khiếu nại.

    (4) Văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định xác minh nội dung khiếu nại.

    (5) Quyết định giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại.

    (6) Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đề xuất việc xác minh nội dung khiếu nại (nếu có).

    (7) Họ tên người khiếu nại (hoặc tên cơ quan, tổ chức khiếu nại).

    (8) Nội dung được giao xác minh.

    (9) Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân chịu trách nhiệm thi hành quyết định.

     

    Mẫu số : 05 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

     

    BIÊN BẢN LÀM VIỆC

    Vào hồi... giờ ... ngày ... tháng ... năm ..., tại …………………..……..(3).................. ;

    Chúng tôi gồm:

    1. Người có trách nhiệm xác minh: ……………………………………..(4)..................

    2. Người làm việc với người có trách nhiệm xác minh: ………………(5)..................

    3. Nội dung làm việc: ……………………………………………………..(6)..................

    4. Kết quả làm việc: ………………………………………………………(7)..................

    5. Những nội dung khác có liên quan: ………………………………….(8).................

    Buổi làm việc kết thúc vào hồi ... giờ ... phút cùng ngày (hoặc ngày .../.../...).

    Biên bản này đã được đọc cho những người làm việc cùng nghe, mọi người nhất trí với nội dung biên bản và xác nhận dưới đây.

    Biên bản được lập thành ... bản mỗi bên giữ 01 bản./.

     

    Người làm việc với người
    có trách nhiệm xác minh
    ………………(9)…………….

    Người có trách nhiệm xác minh
    (ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu - nếu có)

    ____________

    (1) Cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định xác minh hoặc trực tiếp tiến hành xác minh.

    (2) Đoàn/Tổ xác minh được thành lập (nếu có).

    (3) Địa điểm làm việc.

    (4) Họ tên, chức danh của người có trách nhiệm xác minh.

    (5) Ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ (nếu có) của người làm việc với người có trách nhiệm xác minh như: người khiếu nại, người bị khiếu nại, đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có liên quan.

    (6) Các nội dung làm việc cụ thể.

    (7) Kết quả làm việc đã đạt được, những nội dung đã thống nhất, những vấn đề còn có ý kiến khác nhau, đề xuất, kiến nghị của các bên tham gia buổi làm việc.

    (8) Những nội dung khác chưa được thể hiện ở (6), (7).

    (9) Chữ ký (ghi rõ họ tên) hoặc điểm chỉ của những người cùng làm việc. Trong trường hợp có người không ký thì trong biên bản phải ghi rõ và đề nghị người làm chứng ký vào biên bản.

     

     

     

     

     

    Mẫu số: 06 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/...
    V/v cung cấp thông tin, tài liệu, bằng chứng

    ……., ngày … tháng … năm …

     

    Kính gửi: …………….(3)………………

    Ngày ... tháng ... năm ..., ...(4)... đã thụ lý giải quyết khiếu nại của …….(5)……. đối với ……(6)……

    Theo quy định của pháp luật và để phục vụ việc giải quyết khiếu nại, ...(2)... đề nghị...(3)... cung cấp cho ...(2)... những thông tin, tài liệu, bằng chứng sau đây:

    ……………………………………………………….(7)...............................................

    ........................................................................................................................................

    Đề nghị ...(3)... chuẩn bị đầy đủ những thông tin, tài liệu, bằng chứng nêu trên và gửi cho ...(2)... trước ngày ... tháng ... năm ...

    ……………………………………………………….(8)...............................................

    Rất mong nhận được sự quan tâm, hợp tác của ...(3).../.

     


    Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị
    (ký, ghi rõ họ tên - đóng dấu nếu có)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị gửi văn bản đề nghị cung cấp thông tin,   tài liệu, bằng chứng.

    (3) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân được đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu, bằng chứng.

    (4) Người giải quyết khiếu nại.

    (5) Tên người khiếu nại (hoặc tên cơ quan, tổ chức khiếu nại).

    (6) Quyết định hành chính, hành vi hành chính, quyết định kỷ luật cán bộ, công chức bị khiếu nại.

    (7) Các yêu cầu đối với thông tin, tài liệu, bằng chứng đề nghị cung cấp.

    (8) Địa chỉ nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng hoặc người được giao trực tiếp nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng.

     

     

     

     

     

     

     

    Mẫu số: 07 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …(3)...

     

     

    GIẤY BIÊN NHẬN

    Về việc tiếp nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng

    Vào hồi... giờ ... ngày ... tháng ... năm ..., tại …………………….(4).........................

    Bên nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng:

    …………………………………………………..(5).......................................................

    Bên giao thông tin, tài liệu, bằng chứng:

    …………………………………………………..(6).......................................................

    Đã giao, nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng sau đây:

    1. ………………………………………………(7)........................................................

    2...............................................................................................................................

    3...............................................................................................................................

    Giấy biên nhận này được lập thành ... bản, mỗi bên giữ 01 bản./.

     

    Bên giao
    (ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu - nếu có)

    Bên nhận
    (ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu - nếu có)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng.

    (3) Ghi số trong trường hợp Giấy biên nhận được quản lý, theo dõi bằng số văn bản.

    (4) Địa điểm giao, nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng.

    (5) Họ tên, chức danh, cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác của người nhận thông tin, tài liệu, bằng chứng.

    (6) Họ tên, chức danh, cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác hoặc địa chỉ của người giao thông tin, tài liệu, bằng chứng.

    (7) Loại thông tin, vật mang tin, tên, số trang, tình trạng tài liệu, bằng chứng.

     

     

     

     

     

     

     

     

    Mẫu số: 08 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/...
    V/v trưng cầu giám định

    ….., ngày … tháng … năm …

     

    Kính gửi: …………..(3)…………

    Để có cơ sở cho việc giải quyết khiếu nại bảo đảm chính xác, khách quan, ...(2)... trưng cầu giám định các thông tin, tài liệu, bằng chứng sau đây:

    ………………………………………………………(4).................................................

    .................................................................................................................................

    Vậy đề nghị ...(3)... tiến hành giám định và gửi kết quả cho ...(2)... trước ngày...tháng ... năm ...

    ...(2)... cử ông (bà) ...(5)... trực tiếp bàn giao thông tin, tài liệu, bằng chứng và nhận kết quả giám định.

    Kinh phí giám định (nếu phải chi trả) do ...(2)... chi trả theo quy định.

    Rất mong sự quan tâm, hợp tác của ...(3)…/.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như trên;
    - ....(5)….;
    - ....(6)….;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người đứng đầu cơ quan,
    tổ chức, đơn vị trưng cầu giám định
    (ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị trưng cầu giám định.

    (3) Tên cơ quan, tổ chức được trưng cầu giám định.

    (4) Thông tin, tài liệu, bằng chứng đề nghị giám định và nội dung cần giám định.

    (5) Họ tên, chức vụ, chức danh của người được cử bàn giao thông tin, tài liệu, bằng chứng, tiếp nhận kết quả giám định.

    (6) Đơn vị, bộ phận quản lý tài chính của cơ quan, tổ chức, đơn vị đề nghị trưng cầu giám định.

     

     

     

     

    Mấu số: 09 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/QĐ-......

    ….., ngày … tháng … năm …

     

    QUYẾT ĐỊNH

    Về việc tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại

    ……………(3)…………….

    Căn cứ Luật khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

    Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

    Căn cứ Thông tư số .../2013/TT-TTCP ngày ... tháng ... năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;

    Căn cứ ……………………………………………(4)................................................... ;

    Xét đề nghị của ………………………………….(5)...................................................

    QUYẾT ĐỊNH:

    Điều 1. Tạm đình chỉ việc thi hành quyết định …………………….(6).......................

    Lý do tạm đình chỉ:

    …………………………………………………(7)..........................................................

    ..................................................................................................................................

    Thời gian tạm đình chỉ kể từ ... giờ ... ngày .../.../... đến khi có quyết định hủy bỏ Quyết định này.

    Điều 2. ...(8)..., ...(9)... và ...(10)... chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như Điều 2;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người ban hành quyết định tạm đình chỉ
    (ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (3) Chức danh của người có thẩm quyền ban hành quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (4) Văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (5) Tên cơ quan, đơn vị, cá nhân tham mưu đề xuất ban hành quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (6) Ghi rõ tên, số, ngày tháng năm, người ký quyết định hành chính bị tạm đình chỉ việc thi hành.

    (7) Lý do, căn cứ ban hành quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (8) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân ban hành quyết định hành chính bị tạm đình chỉ thi hành.

    (9) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm thi hành quyết định tạm đình chỉ.

    (10) Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.

     

     

    Mẫu số: 10 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/QĐ-......

    ….., ngày … tháng … năm …

     

    QUYẾT ĐỊNH

    Về việc hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại

    ……………..(3)…………….

    Căn cứ Luật khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

    Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

    Căn cứ Thông tư số .../2013/TT-TTCP ngày ... tháng ... năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;

    Căn cứ ………………………………………………..(4)............................................... ;

    Xét đề nghị của ………………………………………(5).............................................. ,

    QUYẾT ĐỊNH:

    Điều 1. Hủy bỏ Quyết định về việc tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại số ... ngày ... tháng ... năm ... của ……………..(6)........................................................................................................

    Lý do của việc hủy bỏ: ………………………………(7)..............................................

    Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

    Điều 3. ...(8)..., ...(9)... và ...(10)... chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như Điều 3;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người ban hành quyết định
    (ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (3) Chức danh của người ban hành quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (4) Văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (5) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân tham mưu đề xuất ban hành quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ việc thi hành Quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (6) Số, ngày, tháng, năm ban hành, thẩm quyền ký quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (7) Nêu rõ lý do, căn cứ của việc hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (8) Chức danh của người ban hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (9) Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị chịu trách nhiệm thi hành quyết định hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ việc thi hành quyết định hành chính bị khiếu nại.

    (10) Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.

     

    Mẫu số: 11 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/BC-......

    ….., ngày … tháng … năm …

     

    BÁO CÁO

    Kết quả xác minh nội dung khiếu nại

    Kính gửi: ……………….(3)…………………

    Thực hiện Quyết định số …………………………….(4)....................................

    Từ ngày …/…/… đến ngày …/…/…, …(5)… đã tiến hành xác minh nội dung khiếu nại của ….(6)…. đối với ….(7)….

    Căn cứ vào thông tin, tài liệu, bằng chứng được thu thập trong quá trình xác minh nội dung khiếu nại, kết quả làm việc với cơ quan, tổ chức đơn vị, cá nhân có liên quan, …..(5)…… báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại như sau:

    1. Yêu cầu của người khiếu nại, căn cứ để khiếu nại và kết quả giải quyết khiếu nại trước đó (nếu có).

    ....................................................................................................................................

    ....................................................................................................................................

    2. Tóm tắt nội dung được giao xác minh và kết quả xác minh đối với từng nội dung được giao xác minh:

    ....................................................................................................................................

    ....................................................................................................................................

    3. Kết luận nội dung khiếu nại được giao xác minh là đúng toàn bộ, sai toàn bộ hoặc đúng một phần:

    ....................................................................................................................................

    ....................................................................................................................................

    4. Kiến nghị về việc ban hành quyết định giải quyết khiếu nại:

    ....................................................................................................................................

    ....................................................................................................................................

    Trên đây là báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại, kính trình ...(3)... xem xét, cho ý kiến chỉ đạo./.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như trên;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người có trách nhiệm xác minh/Trưởng Đoàn/Tổ trưởng Tổ xác minh
    (ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu - nếu có)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc Đoàn/Tổ xác minh báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại.

    (3) Người giao nhiệm vụ xác minh.

    (4) Quyết định giao nhiệm vụ xác minh hoặc quyết định xác minh nội dung khiếu nại.

    (5) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có trách nhiệm xác minh, Đoàn/Tổ xác minh nội dung khiếu nại.

    (6) Họ tên của người khiếu nại (hoặc tên cơ quan; tổ chức khiếu nại).

    (7) Quyết định hành chính, hành vi hành chính hoặc quyết định kỷ luật cán bộ, công chức bị khiếu nại.

    Mẫu số: 12 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/QĐ-......

    ….., ngày … tháng … năm …

     

    QUYẾT ĐỊNH

    Về việc đình chỉ giải quyết khiếu nại

    ………………….(3)………………..

    Căn cứ Luật khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

    Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

    Căn cứ Thông tư số .../2013/TT-TTCP ngày ... tháng ... năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;

    Căn cứ đơn xin rút khiếu nại của người khiếu nại (nếu có);

    Xét đề nghị của …………………………………………(4)........................................... ,

    QUYẾT ĐỊNH:

    Điều 1. Đình chỉ giải quyết khiếu nại của ông (bà) ………………..(5)....................... ,

    Số CMND/Hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp: ……………………………(6).......................

    Địa chỉ:.......................................................................................................................

    Khiếu nại về việc ...(7)... và đã được thụ lý ngày... tháng ... năm ...

    Lý do đình chỉ: ………………………………………………………….(8).......................

    Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

    Điều 3. ...(5)…, và ...(9)... chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như Điều 3;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người ra quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại
    (ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại.

    (3) Chức danh của người ban hành quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại.

    (4) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đề xuất ban hành quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại.

    (5) Họ tên người khiếu nại (hoặc tên cơ quan, tổ chức khiếu nại).

    (6) Nếu người khiếu nại không có CMND/Hộ chiếu thì ghi các thông tin theo giấy tờ tùy thân.

    (7) Tóm tắt nội dung khiếu nại.

    (8) Nêu rõ lý do của việc đình chỉ giải quyết khiếu nại.

    (9) Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm thi hành quyết định đình chỉ giải quyết khiếu nại.

     

     

     

     

    Mẫu số: 13 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/QĐ-......

    ….., ngày … tháng … năm …

     

    QUYẾT ĐỊNH

    Về việc thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại

    ……………….(3)………………

    Căn cứ Luật khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

    Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

    Căn cứ Thông tư số .../2013/TT-TTCP ngày ... tháng ... năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;

    Căn cứ ……………………………………………….(4)................................................ ;

    Xét đề nghị của ……………………………………..(5)................................................ ,

    QUYẾT ĐỊNH:

    Điều 1. Thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại gồm các ông (bà) sau đây:

    1. Ông (bà) ……………………………….(6) ........................................  Chủ tịch;

    2. Ông (bà) ……………………………….(6) ....................  Phó Chủ tịch (nếu có);

    3. Ông (bà) ……………………………….(6) .........................................  Thư ký;

    4. Ông (bà) ……………………………….(6) ....................................  Thành viên;

    5. ..............................................................................................................................

    Điều 2. Hội đồng tư vấn thảo luận, tham gia ý kiến giải quyết khiếu nại của ông (bà)...(7)... về việc ...(8)... đã được thụ lý giải quyết.

    Điều 3. Hội đồng tư vấn tự giải thể sau khi hoàn thành việc tư vấn giải quyết khiếu nại.

    Điều 4. Các ông (bà) có tên tại Điều 1, ...(9)... thi hành Quyết định này./.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như Điều 4;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người ban hành quyết định thành lập Hội đồng tư vấn
    (ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại.

    (3) Chức danh của người có thẩm quyền ban hành quyết định thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại.

    (4) Văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại.

    (5) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đề xuất việc thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại.

    (6) Chức vụ, chức danh, cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác, địa chỉ (nếu có).

    (7) Họ tên, địa chỉ người khiếu nại (hoặc cơ quan, tổ chức khiếu nại).

    (8) Tóm tắt nội dung khiếu nại.

    (9) Cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có trách nhiệm thi hành.

     

    Mấu số: 14 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

     

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

     

    BIÊN BẢN ĐỐI THOẠI

     

    Vào hồi... giờ …, ngày ... tháng ... năm …, tại …………………..(3)........................

    I. Thành phần tham gia đối thoại:

    1. Người giải quyết khiếu nại, người có trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại:

    - Ông (bà)…………..chức vụ……………………….., cơ quan (tổ chức, đơn vị).......

    2. Người ghi biên bản:

    - Ông (bà)…………..chức vụ……………………….., cơ quan (tổ chức, đơn vị).......

    3. Người khiếu nại (hoặc người đại diện, người được ủy quyền của người khiếu nại):

    - Ông (bà)…………..chức vụ……………………….., cơ quan (tổ chức)...................

    Số CMND/Hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp: ………………………..(4)...........................

    Địa chỉ:......................................................................................................................

    4. Người bị khiếu nại (hoặc người đại diện, người được ủy quyền khiếu nại của người bị khiếu nại (nếu có)):

    - Ông (bà)…………..chức vụ……………………….., cơ quan (tổ chức, đơn vị)..........

    5. Người có quyền, nghĩa vụ liên quan (nếu có):

    - Ông (bà).....................................................................................................................

    Số CMND/Hộ chiếu, ngày cấp, nơi cấp: ………………………..(4)..............................

    Địa chỉ:.........................................................................................................................

    6. Đại diện cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan (nếu có):

    - Ông (bà).....................................................................................................................

    Địa chỉ:.........................................................................................................................

    II. Nội dung đối thoại:

    1. …………………………………………………………………….(5)..............................

    2. Ý kiến của những người tham gia đối thoại …………………(6)..............................

    III. Kết quả đối thoại:

    ………………………………………………………………………..(7).............................

    Việc đối thoại kết thúc hồi... giờ ... ngày .../.../…

    Biên bản đối thoại đã được đọc lại cho những người tham gia đối thoại nghe và ký xác nhận.

    Biên bản được lập thành .... bản, người giải quyết khiếu nại, người có trách nhiệm xác minh, người khiếu nại, người bị khiếu nại mỗi bên giữ 01 bản./.

     

     

    Người bị khiếu nại
    (ký, ghi rõ họ tên)

    Người giải quyết khiếu nại (hoặc người có trách nhiệm xác minh khiếu nại)
    (ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu - nếu có) 

    Người khiếu nại
    (hoặc người đại diện, người được ủy quyền)
    (ký, ghi rõ họ tên) 

    Đại diện cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan
    (ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu - nếu có)

    Người có quyền và nghĩa vụ liên quan
    (ký, ghi rõ họ tên)

    Người ghi biên bản
    (ký, ghi rõ họ tên)

    ________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị chủ trì đối thoại.

    (3) Địa điểm tiến hành đối thoại.

    (4) Nếu không có CMND/Hộ chiếu thì ghi các thông tin theo giấy tờ tùy thân.

    (5) Người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh nêu mục đích, yêu cầu của việc đối thoại, tóm tắt kết quả xác minh nội dung khiếu nại và những nội dung đối thoại.

    (6) Ý kiến của những người tham gia đối thoại về từng nội dung đối thoại.

    (7) Những nội dung đối thoại đã thống nhất, những vấn đề còn ý kiến khác nhau và những ý kiến khác (nếu có).

     

     

     

     

    Mấu số: 16 (Ban hành kèm theo Thông tư số 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ)

    ……….(1)………..
    ……….(2)………..
    --------

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    ----------------

    Số: …/QĐ-......

    ….., ngày … tháng … năm …

     

    QUYẾT ĐỊNH

    Về việc giải quyết khiếu nại ...(3)…
    (lần hai)

    ………………….(4)…………………

    Căn cứ Luật khiếu nại số 02/2011/QH13 ngày 11 tháng 11 năm 2011;

    Căn cứ Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại;

    Căn cứ Thông tư số .../2013/TT-TTCP ngày ... tháng ... năm 2013 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính;

    Căn cứ........................................................................... (5)..................................... ;

    Căn cứ pháp luật khác có liên quan (nếu có);

    Xét đơn khiếu nại ngày …/…/… của.................................. (3)................................ ;

    Địa chỉ:......................................................................................................................

    I. Nội dung khiếu nại:

    .................................................................... (6).........................................................

    II. Kết quả giải quyết khiếu nại của người đã giải quyết khiếu nại lần đầu:

    .................................................................... (7).........................................................

    III. Kết quả xác minh nội dung khiếu nại:

    .................................................................... (8).........................................................

    IV. Kết quả đối thoại:

    .................................................................... (9).........................................................

    V. Kết luận:

    .................................................................. (10).........................................................

    Từ những nhận định và căn cứ trên,

    QUYẾT ĐỊNH:

    Điều 1. .......................................... (11)....................................................................

    Điều 2. .......................................... (12)....................................................................

    Điều 3. Trong thời hạn ... ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này, nếu không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại thì có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của pháp luật về tố tụng hành chính.

    Điều 4. Các ông (bà) ...(13)... chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

     

     

    Nơi nhận:
    - Như Điều 4;
    - ….(14)….;
    - ….(15)….;
    - Lưu: VT, hồ sơ.

    Người ra quyết định giải quyết khiếu nại
    (ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

    ____________

    (1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

    (2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị ra quyết định giải quyết khiếu nại.

    (3) Họ tên người khiếu nại (hoặc tên cơ quan, tổ chức khiếu nại).

    (4) Chức danh người ra quyết định giải quyết khiếu nại.

    (5) Văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức, đơn vị ban hành quyết định giải quyết khiếu nại.

    (6) Ghi rõ từng nội dung khiếu nại.

    (7) Ghi rõ kết luận của người giải quyết khiếu nại lần đầu.

    (8) Ghi rõ từng nội dung đã được xác minh để làm rõ nội dung khiếu nại.

    (9) Ghi rõ kết quả đối thoại.

    (10) Nêu rõ căn cứ pháp luật (viện dẫn các điều khoản của văn bản pháp luật) để đưa ra kết luận về từng nội dung khiếu nại; kết luận rõ từng nội dung khiếu nại là đúng, đúng một phần hay sai toàn bộ (nếu đúng một phần thì ghi cụ thể những nội dung đúng trong quyết định giải quyết khiếu nại).

    (11) Nội dung điểm này áp dụng tùy theo các trường hợp sau đây:

    a) Nếu khiếu nại là đúng hoặc đúng một phần thì ghi:

    + Yêu cầu người ra quyết định hành chính bị khiếu nại sửa đổi, hủy bỏ một phần hoặc toàn bộ Quyết định số ... ngày…/…/… bị khiếu nại (hoặc ghi cụ thể những nội dung yêu cầu sửa đổi, hủy bỏ);

    + Yêu cầu người thực hiện hành vi hành chính chấm dứt hành vi hành chính - trường hợp khiếu nại đối với hành vi hành chính.

    b) Nếu khiếu nại là sai toàn bộ thì ghi rõ:

    + Công nhận và giữ nguyên nội dung quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu là đúng;

    + Yêu cầu người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện quyết định hành chính và hành vi hành chính đã bị khiếu nại.

    (12) Quyết định giải quyết các vấn đề liên quan đến nội dung khiếu nại:

    - Khôi phục quyền, lợi ích hợp pháp của người khiếu nại (cơ quan, tổ chức khiếu nại) và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan (nếu có);

    - Bồi thường thiệt hại cho cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bị thiệt hại (nếu có).

    (13) Ghi rõ những người chịu trách nhiệm thi hành quyết định giải quyết khiếu nại: người khiếu nại, cơ quan, tổ chức khiếu nại, người bị khiếu nại, người giải quyết khiếu nại lần đầu,...

    (14) Người có quyền và nghĩa vụ liên quan; cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đã chuyển khiếu nại đến (nếu có).

    (15) Cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp.

    Tải Mẫu: khieunai-T-DBI-285147-TT-2.docx

  • BẢN ĐỒ ĐỊA CHÍNH
  • TIN THÔNG BÁO
  • THƯ VIỆN ẢNH
  • js slider
  • Chuyên mục ảnh
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dich vu dien
  • Tài liệu Quốc hội
  • Quy hoạch Huyện
  • Du lịch Mường Nhé
  • Giấy mời
  • LIÊN KẾT WEBSITE
  • THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Tổng truy cập:
  • stats counter