Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 26/9, huyện Mường Nhé tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Chiến, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên; đồng chí Nguyễn Văn Uý – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện và gần 100 học viên là các cán bộ chủ chốt, trưởng, phó các phòng, ban, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, CBCCVC phụ trách công tác tiếp công dân, và xử lý đơn khiếu nại tố cáo.
Đông đủ các đại biểu về dự Hội nghị tập huấn
Trong thời gian 01 ngày, các học viên tham gia lớp tập huấn được đồng chí Phó Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên giới thiệu những nội dung cơ bản về Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Luật tiếp công dân. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Khiếu nại và giải quyết khiếu nại, tố cáo và giải quyết tố cáo; Các quy định của pháp luật về tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng được thảo luận, giải đáp và trao đổi nghiệp vụ, kỹ năng mềm trong xử lý, giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đồng chí Trần Văn Chiến, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên truyền đạt các nội dung cơ bản về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Lớp tập huấn nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giúp cán bộ, công chức nắm vững kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ nhất là kỹ năng trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh cho đội ngũ công chức, viên chức ở các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp. Hạn chế đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kịp thời phát hiện và giải quyết ngay từ cơ sở, hạn chế đơn thư vượt cấp, đảm bảo trật tự an toàn xã hội./.
Hoài Thứ