Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ngày 26/9/2024, Ủy ban nhân dân huyện Mường Nhé tổ chứcHội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024,cho 93 đại biểu gồm: Đại diện Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân các xã, Ban Giám hiệu các trường học thuộc huyện, công chức, viên chức phụ trách công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Page Content
Đ/c: Nguyễn Văn Úy-Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạcHội nghị huấn
Tại Hội nghịcác đại biểu đã được nghe đồng chí báo cáo viên truyền đạt 04 chuyên đề:Nghiệp vụ công tác tiếp công dân;Nghiệp vụ xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo; Nghiệp vụ giải quyết khiếu nại; Nghiệp vụ giải quyết tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đồng thờichia sẻ kinh nghiệm thực tiễn qua giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai và hướng dẫn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo được giải đáp các vướng mắc khi thực hiện nhiệm vụ.
Đ/c: Trần Văn Chiến -Phó Chánh Thanh tra tỉnh truyền đạt tại Hội nghị tập huấn
Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao chất lượng, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức và tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong phục vụ nhân dân, bảo đảm việc thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, đặc biệt là đối với các vụ việc tiếp công dân khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc, kéo dài. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân tại cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn huyện.
Hoàn Phạm.